Khám phá vườn quốc gia Pù Mát nổi tiếng tại Nghệ An

Nằm ở khuông phía Đông của dãy Trường Sơn và trải dài trên ba huyện Con Cuông, Anh Sơn và Tương Dương của tỉnh Nghệ An, Vườn quốc gia Pù Mát được đưa vào khai thác vào năm 2002, không gian tự nhiên 194.000 ha, trong đó vùng bảo tồn 94.000 ha và vùng đệm 100.000 ha. Riêng đỉnh Pù Mát cao một.841m được xem như chủ sơn cả vùng.

Cổng vào vườn quốc gia Pù Mát

Vườn quốc gia Pù Mát là một kho tàng về những nguồn gen hoang dã, là 1 trong số ít khu bảo tàngphong phú sinh học lớn nhất nước ta. Vườn quốc gia này thảm thực vật phong phú mang 2.494 loài thực vật, thuộc 931 chi, 202 họ, trong ấy mang 37 loài trong sách đỏ Việt Nam và 20 loài trong sách đỏ quốc tế. những loài thực vật quý hiếm ở đây gồm mang pơ-mu, sa-mu và sao Hải Nam. Trong rừng  tới 220 loài cây dược liệu như hà thủ ô, thổ phục linh, quế, ba kích, hoài sơn những loài cây lấy gỗ như trầm hương, mun, chò, sao và sắp 100 loài rau và cây ăn quả.






Hệ động vật cũng siêu phong phú và phổ biến. Bước đầu thống kê được 241 loài thú, thuộc 86 họ, 28 bộ, trong đóvới 24 loài thú, 25 loài bò sát, 137 loài chim, 15 loài lưỡng cư. Đa dạng loài thú quý thi thoảng như voi, hổ, báo gấm, sơn dương, voọc, vượn đen, gấu chó các loài chim quý như trĩ sao, gà lôi, cao cát, gà tiêu

Sông Giăng vườn quốc gia Pù Mát

Tại Vườn nhà nước Pù Mát, du khách mua vé máy bay đi Vinh mang dịp thưởng ngoạn đa dạng danh lam thắng cảnh nức tiếng. Thú vị nhất là sử dụng thuyền máy ngược xuôi trên mẫu sông Giăng trong xanh để ngắm nhìn phong cảnh tự nhiên hữu tình đôi bờ các rặng núi đá cao vút, những rừng cây cổ thụ nghiêng mình soi bóng nước. đôi khi, du khách còn bắt gặp những đàn khỉ nghịch ngợm, nhảy nhót từ cành cây này sang cành cây khác như khiến cho xiếc.







Dọc theo bờ nước các con kỳ nhông, tắc kè phổ biến màu nhan sắc sặc sỡ rượt đuổi nhau. Vào sớm mai hay lúc chiều tà, ở đây mangđến hàng trăm loài chim cộng hòa tấu, tạo nên bản nhạc rừng thật vui tai. dòng thú nhất là xuôi bè trên sông Giăng câu cá, những chú cá còn tươi rói đem nướng trên lò than hồng. Ăn cá suối nướng nhấm mang rượu phải rồi nằm giữa rừng ngắm trời đất, sông núi.







Tại Vườn nhà nước Pù Mát, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của muôn vàn cỏ cây, hoa lá. Từ các cây cổ thụ tuổi thọ hàng ngàn năm cho tớicácchiếc cây cỏ, rêu, địa y và nhữngdòng dây leo chằng chịt. Do địa hình nhiều và phức tạp, Vườn quốc gia Pù Mát phổ biến cảnh đẹp thật hấp dẫn, là nơi quần cưđa dạng loài thú quý hi hữuvô vàn cây cối khác nhau. mangnhững cây mọc tận trên đỉnh đá vôi cao chon von như cây Tuế, mangcác loài mọc từ vách đá chênh vênh, buông các chùm rễ rậm rạp và lạ mắt, lại mang các mẫu cây sống nhờ thân cây khác hay quấn chặt lấy cành cây. những điều ấy gợi cho du khách thú thích thú tậu hiểu những điều kỳ diệu còn ẩn chứa trong tự nhiên.







trường hợp với ý định tham quan vườn nhà nước này, du khách nên đi vào ban mairẻ nhất và buộc phải đi từng nhóm nhỏ để diện tích được lặng tĩnh. Hãy cảm nhận rừng bằng đôi tai nhạy cảm và bằng hầu hếtcơ thể mình. ko chỉ được chiêm ngưỡng các cảnh đẹp hùng vĩ đầy thơ mộng mà tự nhiên đã ưu ái ban tặng cho nơi đây, du khách còn với dịp sắm hiểu những địa danh tác độngđến sự hình thành và phát triển của loài người từ thời xa xưa, sự vững mạnh lịch sử tổ quốc, khám phá nét sinh hoạt độc đáo của các dân tộc anh em sống trong vùng đệm của Vườn nhà nước Pù Mát.


Hình ảnh thác Khe Thèn Vườn quốc gia Pù Mát


Đã đặt chân tới Pù Mát, du khách chớ bỏ qua những thắng cảnh nức tiếng như thác Khe Kèm, hang Ốc, bãi Mỏ Vịt, hoặc tản bộ trong rừng hòm lẻ, rừng cây lùn vừa kỳ thú vừa hoang dại. Cũng chớ bỏ qua những dấu vết lịch sử như: bia Ma Nhai, nơi sắp 700 năm trước quân nhà trần đã lập cần chiến công hiển hách khắc ghi vào đá ở nơi biên ải trong công cuộc đánh đuổi giặc ngoại xâm; hoặc thành Trà Lân, nơi ghi dấu ấn của cuộc kháng chiến chống quân Minh thế kỷ 15; hay hang ông Trạng, nơi hơn 600 năm trước, trạng Bùng Phùng Khắc Khoan bị lưu đày







Đã tới vườn quốc gia Pù Mát bằng vé máy bay hà nội đi Vinh giá rẻ , du khách cũng buộc phải thưởng thức hương vị độc đáo “Cơm Kẻ Qua, cá sông Giăng” cộngsở hữu món gà rừng nướng hay món cá chày nướng kho sở hữu măng đắng vừa lạ miệng, lại ngon cơm.





không tính Vườn nhà nước Pù Mát, Nghệ An còn với các Vườn nhà nước Pù Huống và Pù Hoạt. Nhưng riêng Pù Mát ko thôi cũng đủ điển hình cho cả vùng rừng núi tây Nghệ An và hệ thống núi non Bắc Trường Sơn.

Tháng 11 năm 2007 Vườn nhà nước Pù Mát được tổ chức UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới, đồng thời Ủy ban quần chúng. #thức giấc Nghệ An cũng đã thông qua quy hoạch chi tiết khu du lịch thác Khe Kèm. Đây là tiền đề và là điều kiện để Vườn quốc gia Pù Mát tăng trưởng du lịch sinh thái và là địa điểm xuất sắc để du khách tới tham quan, nghiên cứu và tiêu khiển.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đặt Vé Máy Bay đi New Zealand giá rẻ khứ hồi 540 USD

Đặt Mua Vé Máy Bay đi Sydney Giá Rẻ Nhất

Cẩm Nang Du Lịch Tự Túc đi Úc